Những ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn

Thứ Năm, 29-06-2023 | 8:33AM GMT+7

Tin tức

6/29/2023 8:33:10 AM

Những ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn

1. Matterhorn, Thụy Sĩ – Ý

 

Những ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn - 1

 

Nằm giữa biên giới Thụy Sĩ và Ý, Matterhorn là một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới. Có thể nhận ra ngay ngọn núi này bởi đỉnh hình kim tự tháp, Matterhorn cao khoảng 4.478m. Thị trấn nghỉ mát Zermatt của Thụy Sĩ là nơi tốt nhất để ghé thăm và chiêm ngưỡng đỉnh núi mang tính biểu tượng này. Matterhorn là đỉnh núi được nhiều người mong muốn chinh phục trong thế kỷ 19, nhưng thật không may, chuyến leo núi đầu tiên ở Matterhorn đã kết thúc trong bi kịch, khiến 4 người leo núi thiệt mạng. Vậy nên nó được coi là một trong những đỉnh núi nguy hiểm nhất trên thế giới.

2. Núi Bàn, Nam Phi

Những ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn - 2

Núi Bàn là đỉnh núi mang tính biểu tượng nhất ở Nam Phi. Với đỉnh bằng phẳng, Núi Bàn có chiều cao tối đa là 1086m. Điều khiến Núi Bàn trở nên nổi tiếng là bất kỳ ai cũng có thể leo lên đỉnh của nó! Hơn 350 lối mòn đi bộ đường dài dẫn đến đỉnh núi và có một tuyến cáp treo công cộng. Đứng ở trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của Nam Phi. Chắc chắn, Núi Bàn là một trong những ngọn núi đẹp và dễ nhận biết nhất trên thế giới!

3. Vinicunca, Peru

Những ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn - 3

Vinicunca nổi bật với vẻ ngoài nhiều màu sắc và là một trong những ngọn núi độc đáo hơn trên thế giới! Ngọn núi cầu vồng này nép mình trong dãy núi Andes của Peru, có độ cao 5.200m. Vinicunca có vẻ ngoài sặc sỡ là kết quả của các thành phần khoáng chất độc đáo, mang đến cho ngọn núi những sườn núi có màu đỏ, xanh lá cây, vàng, xanh dương và cam. Có biệt danh là 'Ngọn núi bảy màu', Vinicunca là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Peru.

4. Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

Những ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn - 4

Núi Phú Sĩ là biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản. Với đỉnh cao 3.776m, núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản và nằm trên đảo Honshu, cách Tokyo 100km. Núi Phú Sĩ quanh năm phủ đầy tuyết trắng, chiếm được cảm tình của tất cả những ai ngắm nhìn nó. Trên thực tế, nó là một ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động! Nó có thể nhận ra bởi hình dạng hình nón hoàn hảo và đóng một vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của hệ thống tín ngưỡng Shinto truyền thống của Nhật Bản.

5. Kilimanjaro, Tanzania

Những ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn - 5

Ngọn núi cao nhất ở châu Phi, Kilimanjaro là một ngọn núi lửa không còn hoạt động. Đây là một đỉnh núi phủ đầy tuyết, cao 4.900m nhìn ra vùng đồng bằng của Serengeti. Nơi đây còn là một địa điểm leo núi nổi tiếng. Khoảng 75.000 người leo núi đã đặt chân đến đỉnh Kilimanjaro mỗi năm. Nếu bạn không thích leo núi, bạn có thể tận hưởng khung cảnh đẹp nhất của ngọn núi từ Công viên Quốc gia Amboseli của Kenya.

6. Cuernos del Paine, Chile

Những ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn - 6

Những đỉnh núi đá granit lởm chởm này nằm ở trung tâm của Công viên Quốc gia Torres del Paine. Được hình thành bởi lực băng giá qua nhiều thế kỷ, những đỉnh núi ở Patagonia này thu hút những người đi bộ đường dài từ khắp nơi trên thế giới. Nơi tốt nhất để ngắm nhìn Cuernos del Paine là đi theo tuyến đường leo núi 'W' và ghé thăm điểm quan sát trên đỉnh Valles Frances.

7. Đỉnh Everest, NepalNhững ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn - 7

Trên biên giới giữa Nepal và Tây Tạng, Everest là giới hạn cuối cùng cho những người đam mê leo núi bởi đây là ngọn núi cao nhất trên Trái đất. Hơn 300 người đã thiệt mạng khi cố leo lên đỉnh Everest. Mức oxy thấp và điều kiện thời tiết nguy hiểm ở độ cao lớn hơn khiến nó trở thành một trong những đỉnh núi khó leo nhất trên trái đất. Mặt khác, những người theo đạo Phật Tây Tạng tin rằng ngọn núi có năng lượng tâm linh và tu viện Rongbuk ở phía bắc của ngọn núi là một địa điểm hành hương quan trọng. Nagarkot ở thung lũng Kathmandu là một trong những địa điểm hàng đầu để ngắm đỉnh Everest.

8. Three Sisters, Blue Mountains, Úc

Những ngọn núi đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn thôi cũng thấy mê mẩn - 8

Sự hình thành đá bất thường này nằm trong dãy núi Blue Mountain của Úc ở New South Wales. Truyền thuyết kể rằng, Three Sisters từng là biểu tượng một bộ lạc địa phương bảo vệ họ trong cuộc xung đột hôn nhân với một bộ tộc láng giềng. Nơi đây được coi là một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới.

NGUỒN:24H

238 Đường 3/2, P.12, Quận 10, TP. HCM, Việt Nam

Điện thoại: (84-28)-66767610-38658154 - Fax: (84-28)-38654062

E-mail: sales@kyhoa.com.vn

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH MTV Du Lịch Thương Mại Kỳ Hòa

Đăng ký nhận bản tin

GEO: 10.7763175, 106.6043947
KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA
Work:
info@http://kyhoatourist.com.vn
Ho Chi Minh City, HCMC 700000
Vietnam
Cell: 0973 393 108
KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA
TP.HCM Ho Chi Minh City, HCMC Vietnam
700000
info@kyhoatourist.com.vn
Điện thoại: http://kyhoatourist.com.vn T2-T7 8am - 5:30pm KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA VND200000 - VND500000

Công Ty TNHH MTV TM-DL Kỳ Hòa- Khách sạn Kỳ Hòa HCM

KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA