Availability Calendar
          BOOK NOW   MODIFY | CANCEL   CHECK AVAILABILITY
 Secured online payment    Instant confirmation    Best rates guaranteed   Powered by   1HotelRez  

TOP 5 ĐIỂM DU LỊCH VŨNG TÀU

Thứ Hai, 12-06-2023 | 8:59AM GMT+7

Ky Hoa Hotel Vung Tau

6/12/2023 8:59:11 AM

TOP 5 ĐIỂM DU LỊCH VŨNG TÀU

“Địa điểm du lịch Vũng Tàu” luôn là từ khóa hot với người dân Sài Gòn và các khu vực lân cận vì nhiều điểm cộng cho một chuyến du hí cuối tuần hoàn hảo. 

Vũng Tàu vừa có biển, vừa có núi, cũng không thiếu các điểm du lịch tâm linh, thức ăn lại đa dạng và ngon miệng. Đặc biệt, thành phố này chỉ cách Sài Gòn khoảng 2 tiếng di chuyển. 

Chính vì thế, các tín đồ du lịch cũng luôn tích cực tìm hiểu và khám phá rất nhiều điểm đến mới tại Vũng Tàu để làm mới trải nghiệm ở một điểm du lịch quá quen thuộc. Qua bài viết này, MoMo sẽ giới thiệu danh sách các địa điểm du lịch Vũng Tàu hot nhất 2022 để các bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!

1. Bãi Sau

Bãi tắm quen thuộc của người dân và du khách đến Vũng Tàu.

Bãi tắm quen thuộc của người dân và du khách đến Vũng Tàu. (Nguồn: sưu tầm)

Bãi Sau nằm ở phía Đông Nam của Vũng Tàu, bắt đầu từ chân núi Nhỏ cho đến khu Chí Linh. Bãi Sau cũng là bãi tắm chính của Vũng Tàu, không chỉ khách du lịch mà người dân địa phương cũng đến đây. 

Bãi Sau có độ dốc thoai thoải vừa phải, sóng nhỏ. Mỗi chiều, người dân và du khách đến đây rất đông để tắm biển, hóng gió. Ngoài bãi tắm, còn có công viên Bãi Sau và quảng trường Bãi Sau là nơi vui chơi, dạo phố quen thuộc của Vũng Tàu. 

Dọc theo bãi Sau là con đường Thùy Vân nên bãi tắm này còn có tên gọi là bãi Thùy Vân. Đây là con đường du lịch chính của Vũng Tàu, trải dài hai bên là các khách sạn, hàng quán nên cũng rất thuận tiện cho du khách. 

Bạn có thể tìm đặt khách sạn Vũng Tàu ở khu bãi Sau tại tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để nhận được nhiều ưu đãi và dễ dàng quản lý thông tin đặt chỗ hơn.

2. Bãi Trước 

Tuy vắng vẻ hơn nhưng bãi Trước cũng đẹp không kém bãi Sau

Tuy vắng vẻ hơn nhưng bãi Trước cũng đẹp không kém bãi Sau. (Nguồn: sưu tầm)

Nằm cách bãi Sau không xa, bãi Trước cũng là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn để ngắm cảnh, hóng gió. Bãi Trước còn có tên là bãi Tầm Dương, là một vịnh nhỏ hình bán nguyệt, nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ, kéo dài từ đầu đường Trần Phú đến hết đường Quang Trung và sang một đoạn đường Hạ Long. 

Hai bên bãi Trước là những tảng đá lớn, nhỏ xếp chồng lên nhau, tạo nên một “tường thành” bao bọc lấy bãi tắm. Dọc theo bãi Trước là công viên Bãi Trước, có hàng dừa hướng ra biển rất đẹp. 

3. Núi Lớn 

Núi Lớn là địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều điểm tham quan

Núi Lớn là địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều điểm tham quan. (Nguồn: sưu tầm)

Núi Lớn là một trong hai ngọn núi đẹp ở Vũng Tàu. Với diện tích khoảng 400ha, núi Lớn là nơi tọa lạc của các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng gồm Bạch Dinh, ngôi chùa có tượng Thích Ca Phật Đài, và Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu. 

Đỉnh núi cách mực nước biển 245m nên khi đi vào con đường Vi Ba men theo triền núi, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu từ trên cao. Đến đây tầm 17:00, du khách sẽ được ngắm hoàng hôn “cực phẩm” của Vũng Tàu. Con đường dốc thoai thoải, không quá rộng nhưng xe hơi vẫn có thể chạy vào. 

Mỗi chiều, người dân Vũng Tàu đều lựa chọn con đường này để đi bộ, vừa tập thể dục, vừa ngắm cảnh hoàng hôn. Ngoài ra, còn có hẻm 44 đường Trần Phú cũng là một tuyến đường đẹp dẫn lên đỉnh núi Lớn. Tuy nhiên tuyến đường này nhỏ, hẹp, chưa được trải nhựa nên chỉ dành cho xe máy và người đi bộ.

4. Bạch Dinh

Hình ảnh dinh thự trắng nổi bật khi nhìn từ xa.

Hình ảnh dinh thự trắng nổi bật khi nhìn từ xa. (Nguồn: VnExpress)

Bạch Dinh nằm ở sườn phía Nam của núi Lớn, cụ thể là địa chỉ số 4 đường Trần Phú, P. 1, Tp. Vũng Tàu. Ban đầu, tại bãi đất này, hoàng đế Minh Mạng đã cho xây dựng pháo đài Phước Thắng để kiểm soát cửa biển Cần Giờ. 

Sau này, thực dân Pháp san bằng pháo đài, xây dựng dinh thự để làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương. Đến năm 1907, nơi đây trở thành nơi giam lỏng cựu hoàng Thành Thái trong 10 năm. Bởi lẽ đó, người dân còn gọi Bạch Dinh là Dinh Ông Thượng. 

Năm 1934, Bạch Dinh là dinh thự nghỉ mát của hoàng đế Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Năm 1992, Bạch Dinh được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, trở thành bảo tàng trưng bày cổ vật và là nơi tham quan du lịch. 

Bạch Dinh được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cuối thế kỷ XIX, tầm nhìn hướng về bãi Trước, xung quanh trồng nhiều cây xanh, nhiều nhất là cây sứ. Dinh thự có 3 tầng gồm 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 1 tầng cao, được sơn màu trắng, nguồn gốc của cái tên Bạch Dinh. 

Bên ngoài, Bạch Dinh có nhiều cửa sổ hình vòm. Ba mặt tường chính của tòa nhà được trang trí bởi 8 bức tượng bán thân phong cách Hy Lạp cổ. Có 2 con đường dẫn vào dinh thự: 1 con đường uốn lượn dành cho xe hơi nằm dưới tán lá của 2 hàng cây giá tỵ, 1 đường đi bộ với 146 bậc thang và 2 hàng cây sứ nằm dọc theo đường, đảm bảo con mỗi nơi đều có một vẻ nên thơ riêng.

5. Thích Ca Phật Đài

Tượng Thích Ca Phật Đài tại núi Lớn

Tượng Thích Ca Phật Đài tại núi Lớn. (Nguồn: VOVTV)

Thích Ca Phật Đài là cụm kiến trúc Phật giáo nằm trên mạn Bắc của núi Lớn. Kiến trúc Thích Ca Phật Đài có tổng diện tích 28 hecta, kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên và kiến trúc Phật giáo, bao gồm nhiều công trình: quần thể các chùa Hộ Pháp, Thiền Lâm, Di Lặc, Viên Thông, bảo tháp xá lợi, và cụm vườn tượng về cuộc đời của Đức Phật. 

Trong quần thể kiến trúc Phật giáo này, tượng Thích Ca Phật Đài là công trình tiêu biểu nhất. Tượng thể hiện Đức Phật Thích Ca tọa thiền, phía sau là cội bồ đề do chính Đại đức Narada trồng vào năm 1960. Tượng Thích Ca Phật Đại gồm phần bệ tượng cao 7m và phần tượng cao 6m. Phần thân tượng có 3 viên xá lợi, cùng với 13 viên xá lợi khác trong khu Bảo tháp, góp phần tôn lên danh tiếng linh thiêng của chùa.

NGUỒN: MOMOBLOG

 

30-32 Trần Phú, P. 1, TP. Vũng Tàu, Tỉnh BRVT, Việt Nam

Điện thoại: (84-254) – 3852-579 -3852-489  - Fax: (84-254) – 3854-230

E-mail: sales1@kyhoa.com.vn

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH MTV Du Lịch Thương Mại Kỳ Hòa

Đăng ký nhận bản tin

GEO: 10.7763175, 106.6043947
KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA
Work:
info@http://kyhoatourist.com.vn
Ho Chi Minh City, HCMC 700000
Vietnam
Cell: 0973 393 108
KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA
TP.HCM Ho Chi Minh City, HCMC Vietnam
700000
info@kyhoatourist.com.vn
Điện thoại: http://kyhoatourist.com.vn T2-T7 8am - 5:30pm KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA VND200000 - VND500000

Công Ty TNHH MTV TM-DL Kỳ Hòa- Khách sạn Kỳ Hòa HCM

KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA