10 điểm du lịch Thanh Hóa 'thúc giục' du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023

Thứ Năm, 06-07-2023 | 10:12AM GMT+7

Tin tức

7/6/2023 10:12:48 AM

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023

Ngoài biển Sầm Sơn, còn nhiều địa điểm du lịch Thanh Hóa nếu không đi bạn sẽ tiếc hùi hụi đấy nhé. Đó là những địa điểm nào? Cùng Gia đình và Xã hội ghé ngay 10 địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023

Thành nhà Hồ - Điểm du lịch Thanh Hóa không nên bỏ lỡ

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 1

Thành nhà Hồ đã đi cùng những năm tháng lịch sử.  Dù ảnh hưởng của thời tiết nhưng nơi này vẫn mang vẻ bề ngoài còn nguyên vẹn.

Thành nhà Hồ chính là điểm đầu tiên của con đường di sản miền Trung vô cùng thú vị. Nếu có dịp du lịch Thanh Hóa, bạn nhất định phải ghé ngay di tích thành nhà Hồ với kiến trúc độc đáo, uy nghi, tráng lệ. Nơi đây đã đi cùng những năm tháng lịch sử cùng ảnh hưởng của thời tiết nhưng nơi này vẫn mang vẻ bề ngoài còn nguyên vẹn.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 2

Dù đã trải qua năm tháng nhưng tường thành vẫn còn nguyên vẹn vẻ sừng sững hiên ngang cho đến ngày nay.

Bên cạnh đó, toàn bộ khung thành nơi đây được phủ màu xanh của phiến đá vôi. Những chi tiết này được thiết kế kỳ công, xếp chồng lên nhau hết sức tinh tế. Trong đó, mỗi phiến đá dài khoảng 1,5m - 6m. Dù đã trải qua năm tháng nhưng tường thành vẫn còn nguyên vẹn vẻ sừng sững hiên ngang cho đến ngày nay.

Du lịch suối cá thần - Điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 3

Nghe nói cá ở đây rất to và nhiều nhưng người dân cũng không dám bắt ăn

Du lịch Thanh Hóa vốn là địa danh nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Một trong những điểm du lịch tâm linh chính là suối cá thần Cẩm Lương. Nơi đây được ví như một tuyệt phẩm mà tạo hóa ban tặng riêng cho vùng đất này. 

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 4

Chính những điều mộc mạc, giản dị của điểm du lịch Thanh Hóa này sẽ mang đến sự bình yên cho du khách. (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ, mộc mạc của khung cảnh thiên nhiên nơi này. Đặc biệt, điểm nổi bật ở địa điểm này là có hàng nghìn con cá chen chúc nằm ngay dưới dòng suối Ngọc chân núi Trường Sinh. Ngoài ra, ở gần suối có một vài hang núi rất đẹp, được gọi là động Cây Đăng. Nếu đã đến xứ Thanh, bạn nhất định nên dừng chân tại suối cá thần để tận hưởng không khí trong lành của núi rừng nơi đây nhé.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 5

Mặc dù rất nhiều cá nhưng nước ở suối vẫn rất trong

Khu di tích Lam Kinh - Điểm du lịch Thanh Hóa mang ý nghĩa tâm linh

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 6

Khu di tích Lam Kinh ở Thọ Xuân, Thanh Hóa (Ảnh: Đỗ Tuấn Anh)

Khu di tích Lam Kinh nằm tại Thọ Xuân, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 52km phía Tây Bắc. Khu di tích này rộng khoảng 30ha, bên trong gồm lăng, mộ, đền miếu,...

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 7

Du khách ghé thăm khu di tích Lam Kinh Thanh Hóa (Ảnh: Luan Truong)

Nhiều người đến du lịch Thanh Hóa sẽ ghé thăm nơi này để thắp hương bái Phật, cầu bình an cho gia đình. Ngoài ra, đến thăm khu di tích Lam Kinh, du khách sẽ có cơ hội được vãn cảnh chùa thanh tịnh và lắng nghe những câu chuyện lịch sử rất li kì, hấp dẫn.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 8

Ngoài ra, du khách sẽ được tìm hiểu thêm những văn hóa, lịch sử vùng miền của nơi đây (Ảnh: Luan Truong)

Pù Luông - Địa điểm check-in du lịch Thanh Hóa siêu đẹp

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 9

Thanh Hóa còn nhiều thứ cực kỳ thú vị bên cạnh bãi biển Sầm Sơn, nơi đẹp như tranh, nơi có thể vừa ngắm cảnh, vừa thư giãn bỏ lại hết bộn bề nơi thành thị để về với núi rừng hoà mình cùng thiên nhiên. (Ảnh: Nguyễn Ngọc Tú)

Khu bảo tồn thiên nhiên Phù Luông nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 130km. Đến Pù Luông Thanh Hóa, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những bản làng bao quanh bởi ruộng bậc thang. Bên cạnh đó, những cánh rừng xanh mát cùng những dãy núi trập trùng tạo nên một bức tranh thiên nhiên phong cảnh hữu tình làm say lòng người.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 10

Chính những điều mộc mạc, giản dị của điểm du lịch Thanh Hóa này sẽ mang đến sự bình yên cho du khách. (Ảnh: Nguyễn Ngọc Tú)

Hãy thức dậy thật sớm, nhẹ nhàng đi trên con đường đi ra cánh đồng và đón làn mây bay, tận hưởng những giọt sương sớm đọng trên từng cây lúa,... Đây là những giây phút thảnh thơi hiếm có dành cho du khách sau những ngày dài áp lực mệt mỏi. Bên cạnh đó, du khách có thể cảm nhận những tia nắng ấm áp chạm vào người và ngắm nhìn cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Chính những điều mộc mạc, giản dị của điểm du lịch Thanh Hóa này sẽ mang đến sự bình yên cho du khách.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 11

Du khách tận hưởng vẻ đẹp khung cảnh Pù Luông lúc bình minh (Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)

Biển Hải Tiến - Điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 12

Bãi biển Hải Tiến trong buổi sớm bình minh tuyệt đẹp

Ngoài biển Sầm Sơn, bãi biển Hải Tiến cũng là một trong những điểm du lịch Thanh Hóa đang nhận được sự yêu mến từ du khách thập phương. Mặc dù dịch vụ du lịch tương đối phát triển nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. 

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 13

Điểm du lịch tuyệt đẹp tại Sầm Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, ghé thăm nơi đây du khách sẽ có thể đi chợ sớm và mua hải sải tươi ngon với giá rẻ. Hơn thế nữa, du khách sẽ được hòa mình với nhịp sống ngư dân trên biển. Đặc biệt, bãi biển Hải Tiến phù hợp với những du khách yêu sự yên bình để thoải mái tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng thư giãn nhất.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 14

Bãi biển Hải Tiến phù hợp với những du khách yêu sự yên bình để thoải mái tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng thư giãn nhất.

Thác Voi - Điểm du lịch Thanh Hóa

Thác Voi tọa lạc tại xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Từ lâu, nơi đây đã trở thành điểm tham quan du lịch Thanh Hóa hấp dẫn đối với rất nhiều du khách. Với quang cảnh thiên nhiên thoáng đãng, nơi đây hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình mà thiên nhiên ban tặng.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 15

Điểm du lịch thác Voi (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, chính những nét nguyên sơ và thơ mộng ấy là điểm thu hút du khách ghé thăm địa điểm này. Đứng dưới những dòng thác trắng xóa, du khách sẽ được tắm mát giữa khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng. Với dòng nước mát lành đổ xuống đêm ngày không nghỉ, tạo nên tuyệt tác thiên nhiên kỳ thú, Thác Voi đã trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nơi miền xứ Thanh.

Thác Mây - Điểm du lịch Thanh Hóa

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 16

Nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng vạn du khách về đây tránh nóng, giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng. (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Mây là điểm du lịch Thanh Hóa thuộc xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành. Nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng vạn du khách về đây tránh nóng, giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng. Ngoài ra, du khách sẽ có những trỉa nghiệm thú vị với văn hóa, đời sống của đồng bào dân tộc Mường xứ Thanh.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 17

Du khách tận hưởng khung cảnh mát mẻ tại thác Mây (Ảnh: Linh Nguyen)

Thác mây được kết hợp bởi vẻ đẹp của những phiến đá màu vàng, kết hợp với dòng nước trắng xóa, tạo nên vẻ đẹp mê hồn ở mọi góc độ. Chính vì vậy, mỗi mùa hè, nơi đây  luôn được tiếp đón đông đảo du khách ghé đến tham quan.

Khu du lịch Bến En - Điểm du lịch Thanh Hóa

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 18

Vườn Quốc gia Bến En (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách khi đến Thanh Hóa là khu du lịch Bến En. Với hồ sông Mực rộng khoảng 3.000 ha cùng hơn 20 hòn đảo lớn, nhỏ; nơi đây đã hiện lên với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thoáng đãng.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 19

Du khách sẽ được tham quan, check in cùng khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác đi thuyền trên sông và thưởng thức những món ăn đặc sản từ cá. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội khám phá thêm những phong tục tập quán của người Thái. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ ở khu du lịch Bến En mà nhiều du khách mong muốn được đặt chân tới. 

Biển Hải Hòa - Điểm du lịch Thanh Hóa

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 20

Du khách check in tại vẻ đẹp khung cảnh biển Hài Hòa (Ảnh: Minh Nguyệt)

Biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 60km. Đây là một trong những điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình. Không những thế, đến đây du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ, hài hòa của thiên nhiên.

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 21

Du khách check in vẻ đẹp quyến rũ, hài hòa của thiên nhiên. (Ảnh: Minh Nguyệt)

Đến biển Hải Hòa, du khách sẽ được trải nghiệm tắm mát, bơi lội dưới làn nước trong xanh, những con sóng hiền hòa cùng bờ cát trắng chạy dài 20km. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá đền Quang Trung, đảo Nghi Sơn, pháo đài Tĩnh Hải, Thành ông Ninh, giếng Rửa Ngọc,…

Cầu Hàm Rồng - điểm du lịch Thanh Hóa không nên bỏ qua

10 điểm du lịch Thanh Hóa "thúc giục" du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp hè 2023 - 22

Điểm du lịch Cầu Hàm Rồng Thanh Hóa

Tiếp đến, một điểm du lịch Thanh Hóa không thể không kể đến đó là cầu Hàm Rồng. Cầu Hàm Rồng được bắc qua Sông Mã là biểu tượng về ý chí và sự kiên cường của con người xứ Thanh anh hùng. Ngoài ra, đến đây du khách có thể tham quan thêm các địa điểm nổi tiếng như: làng cổ Đông Sơn, núi Cánh Tiên, núi Ngọc, động Tiên Sơn, hang Mắt Rồng, đền thờ Trần Khát Chân, Lê Uy, chùa Tăng Phúc và các di tích lịch sử văn hóa của Hàm Rồng - Nam Ngạn.

Trên đây là top 10 địa điểm tuyệt đẹp mà bạn có thể ghé thăm khi đi du lịch Thanh Hóa. Ngoài ra, bạn có thể tìm thêm những địa điểm vui chơi khác giadinh.suckhoedoisong.vn. Chúc bạn sẽ có những chuyến du lịch đầy vui vẻ, tràn đầy ý nghĩa bên người thân.

NGUỒN:24H

238 Đường 3/2, P.12, Quận 10, TP. HCM, Việt Nam

Điện thoại: (84-28)-66767610-38658154 - Fax: (84-28)-38654062

E-mail: sales@kyhoa.com.vn

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH MTV Du Lịch Thương Mại Kỳ Hòa

Đăng ký nhận bản tin

GEO: 10.7763175, 106.6043947
KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA
Work:
info@http://kyhoatourist.com.vn
Ho Chi Minh City, HCMC 700000
Vietnam
Cell: 0973 393 108
KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA
TP.HCM Ho Chi Minh City, HCMC Vietnam
700000
info@kyhoatourist.com.vn
Điện thoại: http://kyhoatourist.com.vn T2-T7 8am - 5:30pm KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA VND200000 - VND500000

Công Ty TNHH MTV TM-DL Kỳ Hòa- Khách sạn Kỳ Hòa HCM

KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA