Giới trẻ háo hức rủ nhau đi cắm trại những ngày đầu hè

Thứ Hai, 17-04-2023 | 11:21AM GMT+7

Tin tức

4/17/2023 11:21:14 AM

Thay vì tốn hàng triệu đồng để di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng, các bạn trẻ hiện nay đã tìm cách sử dụng quỹ thời gian xả stress hiệu quả mà cũng khá tiết kiệm - camping dã ngoại.

Giới trẻ háo hức rủ nhau đi cắm trại những ngày đầu hè - 1

Khu vực ven Hồ Đồng Đò trở nên tấp nập mỗi cuối tuần.

Camping - cắm trại giờ đã trở nên rất quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Thậm chí trên nhiều mạng xã hội có cả những diễn đàn chuyên chia sẻ về các kinh nghiệm cắm trại cho những người có cùng đam mê. Chỉ cần tìm kiếm đơn giản trên mạng xã hội Facebook với từ khóa "cắm trại" có thể tiếp cận được hàng trăm hội nhóm: Bán đảo Like - hồ Đồng Đò - Cắm trại, Nghiện cắm trại, Kinh nghiệm cắm trại A ->Z, GoCamping - Đi cắm trại, Camping Life - Hội mê cắm trại, thích review camping",... với hàng loạt bài chia sẻ về địa điểm dã ngoại, kinh nghiệm dã ngoại, vật dụng cần thiết mang theo khi cắm trại.

Giới trẻ háo hức rủ nhau đi cắm trại những ngày đầu hè - 2

Các nhóm bạn, tập thể lớp hay những nhóm đồng nghiệp rất chuộng hình thức cắm trại dã ngoại.

Cùng với sự nở rộ của "phong trào camping" ở nhiều nơi gần trung tâm thủ đô như Công viên Yên Sở, khi đô thị Ecopark, bãi đá sông Hồng, chân cầu Vĩnh Tuy, chân cầu Nhật Tân,... những khu cắm trại chuyên nghiệp cũng xuất hiện ngày một nhiều như Sơn Tinh Camp, Đường Tâm Phan, Camping Sport Đồng Mô, Bản Xôi Village, Homely Land Glamping, Đồng Đò Camping.... với đầy đủ các dịch vụ cần thiết như cho thuê lều trại, bếp nướng, đặt đồ ăn sẵn kết hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời như câu cá, chèo thuyền, đốt lửa trại,... và người cắm trại chỉ cần "xách ba lô lên và đi".

Không cần quá nhiều thời gian để tìm kiếm hay di chuyển, những địa điểm cắm trại chỉ cách trung tâm Hà Nội vài chục cây số luôn được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn tụ tập cùng bạn bè vào dịp nghỉ cuối tuần. Với khoảng cách gần, các bạn trẻ lựa chọn di chuyển bằng xe máy vừa tiện, vừa chủ động, đồng thời cũng tiết kiệm chi phí đi lại.

Hồ Đồng Đò chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km (mất 1.5 tiếng di chuyển bằng xe máy) gần đây đang thu hút hàng nghìn bạn trẻ đến trải nghiệm cắm trại mỗi tuần. Thời điểm giao mùa này, đến hồ Đồng Đò du khách sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thanh mát, trong lành của khí hậu nơi đây. Trời mát dịu, gió hiu hiu cả ngày. Không những được hòa mình vào giữa đồi thông mà khi đến đây còn được trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền giữa hồ.

Giới trẻ háo hức rủ nhau đi cắm trại những ngày đầu hè - 3

Chèo thuyền SUP được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến những địa điểm cắm trại ven hồ.

Giới trẻ háo hức rủ nhau đi cắm trại những ngày đầu hè - 4

Khi tham gia chèo SUP, mọi người đều được hướng dẫn mặc áo phao để đảm bảo an toàn khi vui chơi.

Giới trẻ háo hức rủ nhau đi cắm trại những ngày đầu hè - 5

Sau những giờ vui chơi ngoài trời thỏa thích sẽ quây quần bên bếp than để cùng nhau chuẩn bị bữa tối. Đa phần mọi người sẽ lựa chọn hình thức ăn nướng vì vừa ngon, vừa ngồi được lâu và dễ chuẩn bị.

Cô bạn Đặng Thùy Linh (24 tuổi, trú tại quần Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết vốn là người đam mê "xê dịch" nhưng lại làm công việc văn phòng. Cứ ngày 8 tiếng, sáng đến văn phòng làm việc, chiều xong việc lại đi về nên Linh rất cần những buổi vui chơi ngoài trời vào những dịp cuối tuần. Lựa chọn hình thức cắm trại ở những địa điểm xung quanh Thủ đô luôn được Linh và nhóm bạn ưu tiên hàng đầu.

"Mình và các bạn thường chỉ rảnh vào chiều thứ 7 với chủ nhật nên việc đi chơi xa cùng nhau là rất khó. Những năm gần đây, thấy có trào lưu cắm trại ở những địa điểm gần Hà Nội nên mình và các bạn cũng đã lên kế hoạch đi vài lần nhưng do dịch nên đến tận bây giờ bọn mình mới thực hiện được. Đồ đạc cắm trại hiện cũng cho thuê cả nên bọn mình chỉ cần đem theo một vài bộ đồ là được. Đây là những giây phút thực sự đáng trân trọng của bọn mình vì được cùng nhau thư giãn và chia sẻ những câu chuyện về công việc, cuộc sống."

Giới trẻ háo hức rủ nhau đi cắm trại những ngày đầu hè - 6

Không thể thiếu những tấm ảnh kỷ niệm lưu giữ lại những khoảnh khắc bên nhau

Cũng giống như Thùy Linh, Nguyễn Trang Nhung (sinh viên năm 2 Đại học Thủ Đô) cho biết cô cảm thấy rất thoải mái sau những chuyến tham gia cắm trại vào cuối tuần. Cô gái trẻ cho rằng, đi cắm trại không chỉ mang đến trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên sau những ngày học tập vất vả mà còn như một sợi dây gắn kết tình cảm với những người bạn.

"Tham gia những buổi camping thế này, mình học được nhiều thứ mà trước đó chưa bao giờ nghĩ tới. Được hòa mình với thiên nhiên, núi rừng, được kết giao với những người bạn mới có cùng sở thích với mình. Đặc biệt là mình và bạn đều cảm thấy rất vui khi cùng nhau tham gia những hoạt động ngoai trời như chèo thuyền hay đốt lửa trại,..." - Trang Nhung vui vẻ nói.

238 Đường 3/2, P.12, Quận 10, TP. HCM, Việt Nam

Điện thoại: (84-28)-66767610-38658154 - Fax: (84-28)-38654062

E-mail: sales@kyhoa.com.vn

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH MTV Du Lịch Thương Mại Kỳ Hòa

Đăng ký nhận bản tin

GEO: 10.7763175, 106.6043947
KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA
Work:
info@http://kyhoatourist.com.vn
Ho Chi Minh City, HCMC 700000
Vietnam
Cell: 0973 393 108
KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA
TP.HCM Ho Chi Minh City, HCMC Vietnam
700000
info@kyhoatourist.com.vn
Điện thoại: http://kyhoatourist.com.vn T2-T7 8am - 5:30pm KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA VND200000 - VND500000

Công Ty TNHH MTV TM-DL Kỳ Hòa- Khách sạn Kỳ Hòa HCM

KY HOA TOURIST - CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH THƯƠNG MẠI KỲ HÒA